CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

UBND huyện họp thường kỳ tháng 11 năm 2013.

Đăng lúc: 08:06:39 27/11/2013 (GMT+7)
100%

Chiều 25/11, UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11 năm 2013. Đồng chí Trần Văn Thuấn - Phó bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

             Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo tình hình kinh tế, xã hội năm 2013 - nhiệm vụ, mục tiêu và các giải pháp chủ yếu năm 2014. Thông qua dự thảo  về việc ban hành chương trình công tác trọng tâm năm 2014 của UBND huyện. Theo dự thảo báo cáo của UBND huyện, năm 2013, được sự quan tâm của Tỉnh cùng sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và nhân dân trong quá trình thực hiện các giải pháp đề ra từ đầu năm, vì vậy kinh tế xã hội của huyện ta vẫn được giữ ổn định, mức tăng trưởng 8,9%, thu nhập bình quân đầu người đạt 14,4 triệu đồng/người/năm, tăng 11,3% so cùng kỳ; lương thực bình quân đầu người đạt 691,5 kg/người/năm. Giá trị sản xuất ngành nông nghiệp ước đạt 527,8 tỷ đồng, tổng sản lượng lương thực đạt 125.253,3 tấn, bằng 95% kế hoạch và tăng 0,5% so cùng kỳ; Công tác chăm sóc bảo vệ rừng  được tăng cường. Trong năm phát triển thêm 13 gia trại, nâng tổng số trang trại, gia trại toàn huyện lên 233, trong đó có 24 trang trại đủ theo tiêu chí mới. Công tác khuyến nông, bảo vệ thực vật được tăng cường và triển khai đồng bộ, tổ chức được 52 lớp chuyển giao KHKT cho nông dân. Chương trình xây dựng nông thôn mới được quan tâm đúng mức và đạt kết quả bước đầu, bình quân toàn huyện đạt 10,8 tiêu chí, 2 xã Trường Sơn và Tượng Văn đạt 19/19 tiêu chí đề nghị tỉnh công nhận.

          Các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp tiếp tục phát triển, duy trì việc làm ổn định cho 8.171 lao động tại 29 xã với tổng thu nhập khoảng 52,5 tỷ đồng; hỗ trợ nghề mới cho 101 lao động theo chính sách của huyện. Hoàn thành sửa chữa đường Minh Nghĩa - Hoàng Giang, hoàn chỉnh đưa vào sử dụng nhà tập đa năng trường PTTH Nông Cống 1 và triển khai các công trình  như: nhà thi đấu thể thao huyện,  sửa chữa cầu Khe Ngang.... Hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn huyện cơ bản được giữ ổn định.

    Văn hoá xã hội có chuyển biến tích cực, chính sách an sinh xã hội được đảm bảo và thực hiện kịp thời, công tác giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo được quan tâm. Hoạt động văn hoá - thông tin đã tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm, các ngày lễ lớn của Đất Nước, tỉnh và huyện. Toàn huyện viết, cắt dán 3.550 câu khẩu hiệu, 300 mét vuông tranh cổ động.  Đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở tổ chức tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm, các sự kiện chính trị của huyện; khai trương và  đưa vào sử dụng cổng thông tin điện tử huyện Nông Cống. Chỉ đạo khai trương xây dựng 18 đơn vị văn hoá, đạt 120% kế hoạch năm. Hoạt động thể dục thể thao quần chúng huyện ta được đẩy mạnh, số gia đinh thể thao đạt 17,2%, số người luyện tập TDTT thường xuyên đạt 28,9%. Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục đào tạo được nâng cao, giữ vững chất lượng phổ cập giáo dục mầm non,  tiểu học và THCS. Trong năm 2013, huyện ta thực hiện tốt các chính sách xã hội, chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ cho người có công với cách mạng số tiền 100,4 tỷ đồng, cấp bù học phí và chi phí học tập cho học sinh sinh viên thuộc diện chính sách số tiền 7,78 tỷ đồng. Thực hiện đầy đủ chế độ bảo trợ xã hội cho 11.526 người. Tình hình chính trị trên địa bàn ổn định, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, số vụ việc bằng hoặc giảm so cùng kỳ; Kỷ  luật, kỷ cương hành chính được siết chặt, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tiếp tục được quan tâm hực hiện.

   Đối với công tác chỉ đạo, điều hành và phối hợp: UBND huyện bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của huyện uỷ, HĐND huyện, phối hợp với các ngành, đoàn thể để chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ theo đúng qui chế làm việc. Phương thức chỉ đạo, điều hành của Thường trực UBND huyện đã có sự đổi mới theo hướng giảm hội họp, tập trung bàn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, tăng cường tiếp dân, xuống cơ sở kiểm tra. Công tác tham mưu của các phòng, ngành và cơ sở đã có nhiều đổi mới.

Anh Chup257.jpg

Thị trấn Nông Cống ngày càng phát triển.
Ảnh: Thanh Sơn   

Sau khi nghe dự thảo báo cáo tình hình kinh tế xã hội của huyện năm 2013, nhiệm vụ, mục tiêu và các giải pháp năm 2014, đại diện các phòng, ngành UBND đã thảo luận, đóng góp một số nội dung cơ bản  nhằm hoàn thiện dự thảo báo cáo và mục tiêu phát triển kinh tế xã hội  năm 2014.

Anh Chup263.jpg

Một góc thị trấn Nông Cống
Ảnh: Thanh Sơn  

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Thuấn - Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện tiếp thu những ý kiến đóng góp bổ sung dự thảo báo cáo. Đồng chí nhấn mạnh: điều kiện tài chính huyện ta năm nay có nhiều khó khăn, năm 2014 còn gặp nhiều khó khăn hơn, vì vậy các cơ quan, ban ngành cần tiết kiệm trong chi tiêu để duy trì hoạt động hiệu quả.

Hoàng Yến