CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

UBND huyện hội nghị đánh giá tình hình KTXH, QPAN 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015

Đăng lúc: 09:19:02 23/06/2015 (GMT+7)
100%

Sáng 22/6/2015, UBND huyện Nông Cống tổ chức hội nghị đánh giá tình hình kinh tế xã hội, QPAN 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015. Đ/c Trần Văn Thuấn – CT UBND huyện chủ trì hội nghị.

IMG_1558.JPG         
         6 tháng đầu năm 2015, UBND huyện đã điều hành thực hiện nhiệm vụ đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Giá trị sản xuất ngành Nông – lâm – thủy sản ước đạt 290,7 tỷ đồng theo giá so sánh. Tổng diện tích gieo trồng toàn huyện là 15.948 ha, đạt 100% kế hoạch và tăng 1,4% so với cùng kỳ. Năng suất lúa bình quân ước đạt 68 tạ/ha, năng suất ngô đạt 41,5 tạ/ha, tổng sản lượng lương thực ước đạt 78 nghìn tấn, đạt 61,4% kế hoạch năm. Năng suất mía nguyên liệu đạt 55,5 tấn/ha, sản lượng gần 42.500 tấn. Năng suất cói đạt 70 tạ/ha, sản lượng gần 2000 tấn. Ngành chăn nuôi tiếp tục được phát triển về tổng đàn. Công tác chăm sóc, bảo vệ rừng được tăng cường, không xảy ra chặt phá rừng trái phép. Bên cạnh đó huyện ta tiếp tục chỉ đạo phát triển kinh tế trang trại. Đến nay toàn huyện có 23 trang trại đủ tiêu chí và 325 gia trại. Diện tích nuôi trồng thủy sản toàn huyện ước đạt 721 ha, sản lượng đạt 805 tấn.

          Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay bình quân toàn huyện đạt 13,6 tiêu chí/xã. Tập trung chỉ đạo 3 xã Minh Nghĩa, Trung Chính và Hoàng Giang hoàn thành 19 tiêu chí xã nông thôn mới trong năm 2015.

Ngành công nghiệp có giá trị sản xuất ước đạt 291,7 tỷ đồng theo giá so sánh, tăng 12,5% so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện ước đạt 36,75 tỷ đồng theo giá hiện hành. Trong đó vốn ngân sách huyện là gần 5 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách xã.

          6 tháng đầu năm giá trị sản xuất ngành dịch vụ và thu khác trên địa bàn huyện ước đạt 171,6 tỷ đồng theo giá so sánh, tăng 11,9% so với cùng kỳ. Hoạt động của các tổ chức tín dụng đã đáp ứng được nhu cầu vay vốn của nhân dân. Thu các loại thuế, phí, lệ phí ước đạt 43,1 tỷ đồng, bằng 111% dự toán tỉnh giao, đạt 62% dự toán huyện giao và bằng 171% so với cùng kỳ.

          Công tác quản lý đất đai được tăng cường. Tập trung chỉ đạo công tác bảo vệ môi trường. Đến nay toàn huyện có 31/33 xã, thị trấn thực hiện thu gom rác thải.

          Hoạt động văn hóa thông tin đã tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện và tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp. Khai trương xây dựng 10 đơn vị văn hóa. Tập trung chỉ đạo 2 xã đăng ký phát động xây dựng xã văn hóa nông thôn mới. Hoạt động TDTT quần chúng được đẩy mạnh. Đến nay toàn huyện có 20,2% gia đình thể thao. Tỷ lệ người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên đạt 34%. Đài truyền thanh từ huyện đến xã đã bám sát chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước tổ chức tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm trên địa bàn huyện.

          Chất lượng giáo dục đại trà được nâng lên, chất lượng giáo dục mũi nhọn có bước đột phá và được xếp thứ nhất trong cụm thi đua. Tiêu biểu là tham gia hội thi “Bé khỏe, bé khéo tay” ngành học mầm non đạt giải nhất cấp tỉnh. Tham gia hội thi “An toàn giao thông” bậc tiểu học đạt giải nhất cấp quốc gia. Thi học sinh giỏi THCS xếp thứ 5/27 huyện thị. Có 01 học sinh đạt giải khuyến khích quốc gia tại kỳ thi giải toán qua máy tính Ca-si-ô. Đạt 02 giải ba cấp quốc gia về thi vận dụng kiến thức liên môn THCS. Đạt 02 giải ba và 03 giải khuyến khích cấp quốc gia về khoa học sống động trong mắt em. Đạt giải nhất tập thể cấp quốc gia về thi viết thư UBU quốc tế lần thứ 43. Đồng thời huyện ta còn tập trung chỉ đạo xây dựng trường chuẩn quốc gia. Trong 6 tháng qua toàn huyện có 8 trường được thẩm định đạt chuẩn quốc gia. Trong đó có 4 trường công nhận mới, 01 trường công nhận lại và 3 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

          Công tác y tế - dân số tiếp tục được quan tâm. Các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo. Hoạt động của các tổ chức hội đã động viên kịp thời gia đình các hội viên, các đối tượng, gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn. Tổng giá trị từ thiện nhân đạo của các tổ chức hội trong 6 tháng qua đạt gần 3,5 tỷ đồng.

          Công tác quốc phòng đã tổ chức huấn luyện cho các lực lượng, hoàn thành công tác tuyển quân đợt 1 đạt 100% kế hoạch. Trật tự ATXH được đảm bảo, không để xảy ra các vụ án, vụ việc phức tạp.

          Đối với công tác chỉ đạo, điều hành và phối hợp thực hiện nhiệm vụ, UBND và Chủ tịch UBND huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ, linh hoạt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời tạp trung giải quyết những vấn đề lớn, chiến lược, lâu dài, thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững như: tập trung chỉ đạo và phối hợp với các ngành cuả tỉnh lập quy hoạch chi tiết cụm công nghiệp thị trấn Nông Cống; thi công cải tạo nút giao thông Thái Hòa- thị trấn Nông Cống; lập nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Cầu Quan; thi công tuyến đê hữu sông Yên, tả sông Thị Long; dự án tiêu thoát lũ sông Nhơm; chỉ đạo huy động lồng ghép, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới… Song song với đó, UBND, Chủ tịch UBND huyện đã tập trung giải quyết có kết quả những vấn đề nổi cộm, bức xúc, phát sinh đột xuất đó là: chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu giống và chuyển dịch cơ cấu mùa vụ; tiêm phòng gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2015; xây dựng phương án PCLB; khảo sát xác định giá thời điểm và xây dựng phương án đấu giá quyền sử dụng đất; chỉ đạo nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa xã hội; chỉ đạo việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cán bộ, công chức từ huyện đến cơ sở… Trong quá trình chỉ đạo điều hành UBND, Chủ tịch UBND huyện đã coi trọng nguyên tắc tập trung dân chủ và thực hiện nghiêm việc chỉ đạo, điều hành theo quy chế làm việc và chương trình công tác; tăng cường tiếp dân, xuống cơ sở, kiểm tra đôn đốc thực hiện nhiệm vụ.

          Sau khi lắng nghe ý kiến của các phòng ngành, kết luận từng vấn đề, đồng chí Trần Văn Thuấn – CT UBND huyện yêu cầu: trong sản xuất nông nghiệp hiện nay xã Công Liêm có hơn 300 ha chưa có nước sản xuất, mặc dù không thuộc vùng điều tiết nước của thủy nông, song đề nghị Công ty TNHH MTV sông Chu chi nhánh Nông Cống tạo điều kiện cấp nước cho xã Công Liêm để không chỉ phục vụ nước sản xuất mà còn phục vụ nước sinh hoạt của nhân dân; Phòng Nông nghiệp chuẩn bị các loại giống ngắn ngày để chỉ đạo nhân dân gieo sạ; một số diện tích khác khó khăn về nước sẽ chuyển đổi sang cây trồng khác. Đồng thời khối Nông nghiệp cần chuẩn bị cho công tác tiêm phòng gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2015; chuẩn bị triển khai đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện và có giải pháp để nâng cao giá trị sản xuất ngành nông nghiệp, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra.

          Bên cạnh đó các phòng cần đóng góp ý kiến để xây dựng Đề án quản lý và sử dụng nghĩa trang trên địa bàn huyện; lấy ý kiến của cấp ủy, nhân dân và sự tham gia của các phòng, ngành để lập nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Cầu Quan để sau khi thực hiện ít bị lạc hậu và ít phải điều chỉnh; quan tâm chỉ đạo các hoạt động TTCN trên địa bàn huyện. Duy trì đảm bảo hành lang ATGT.

          Chi cục thuế đấu mối với các xã và Công an huyện để thu thuế của một số doanh nghiệp. Đồng thời Chi cục thuế cần đấu mối với Phòng Tài chính thể thu triệt để các nguồn được phép. Phòng Tài chính cung cấp một số danh mục đầu tư mà các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đầu tư xây dựng để Chi cục thuế thu thuế của các doanh nghiệp này.

          Đối với Bảo hiểm xã hội huyện hàng tháng lập danh sách những đơn vị hành chính chậm đóng BHXH gửi về Phòng Nội vụ huyện để có công văn nhắc nhở; phối hợp với Phòng tư pháp, Phòng Lao động Thương binh và xã hội, công an xã, thị trấn tổ chức hội nghị triển khai việc cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi.

          Văn phòng HĐND – UBND huyện tổng hợp một văn bản đề dẫn về một số vấn đề trọng tâm trong thời gian tới để phục vụ cho hội nghị cán bộ chủ chốt toàn huyện sắp tới. Trên cơ sở đó để huyện giao nhiệm vụ cho các địa phương tổ chức triển khai thực hiện. Phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2015 đã đề ra.

         

 

Nguyễn Thơ