CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

Tập huấn diễn tập khu vực phòng thủ huyện Nông Cống năm 2024

Đăng lúc: 12:11:53 03/04/2024 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 03-4-2024, tại Trung tâm chính trị huyện, Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện Nông Cống năm 2024 tổ chức tập huấn diễn tập cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và 8 xã, thị trấn tham gia diễn tập là: Tế Thắng, Tế Lợi, Minh Nghĩa, Thị trấn Nông Cống, Vạn Thiện, Vạn Hòa, Vạn Thắng và Thăng Long.

     5a35980944c6eb98b2d7.jpg
Toàn cảnh buổi tập huấn.
     Dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Văn Đại, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Lê Thanh Triều, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khai mạc hội nghị.

 2f39706728a587fbdeb4.jpg

    Đồng chí Lê Thanh Triều, Phó Bí thư Huyện ủy, CT UBND huyện khai mạc tập huấn.

     Tại đây các đại biểu đã được nghe Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Dân quân, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa truyền đạt nội dung “Tổ chức, phương pháp diễn tập chiến đấu xã, phường, thị trấn trong khu vực phòng thủ”. Đại tá Nguyễn Văn Đại, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa truyền đạt nội dung “Thứ tự hoạt động của Đảng ủy xã, thị trấn, UB MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện, cấp xã trong diễn tập khu vực phòng thủ”.

 7574d35c0a93a5cdfc82.jpg

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Dân quân, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa truyền đạt nội dung tại buổi tập huấn.

1cb52ff3cb3c64623d2d.jpg

Đại tá Nguyễn Văn Đại, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa truyền đạt nội dung tại buổi tập huấn.

     Thông qua hội nghị tập huấn nhằm giúp cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập và các lực lượng của 8 xã, thị trấn tham gia diễn tập khu vực phòng thủ huyện Nông Cống năm 2024 được nghiên cứu về nguyên tắc, lý luận về xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ huyện trong tình hình mới; tổ chức phương pháp diễn tập khu vực phòng thủ huyện góp phần nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng - An ninh ở địa phương và vận dụng trong diễn tập bảo đảm sát thực tế. Đồng thời thống nhất soạn thảo một số văn kiện, kế hoạch trong tác chiến phòng thủ của các ban, phòng, ngành, MTTQ, các đoàn thể và cấp xã.

 fac630731fbfb0e1e9ae.jpg

Thượng tá Nguyễn Xuân Thơi, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện phát biểu bế mạc tập huấn.

     Phát biểu bế mạc hội nghị tập huấn, Thượng tá Nguyễn Xuân Thơi, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện đề nghị các phòng, ban, ngành cấp huyện trực tiếp phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện để xây dựng hệ thống kế hoạch. Các phòng, ban, ngành tham gia hội nghị BCH Đảng bộ, hội nghị của HĐND và UBND huyện trong diễn tập phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện để chuẩn bị các nội dung được phân công phát biểu ý kiến sát với thực tế.

 c1c048861644b91ae055.jpg

    Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

     Các xã, thị trấn trên cơ sở các nội dung của hội nghị tập huấn phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện để xây dựng đầy đủ hệ thống văn bản, kế hoạch; chuẩn bị đẩy đủ hệ thống văn bản phục vụ cho từng hội nghị. Nội dung diễn tập phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong khung diễn tập. Các xã, thị trấn có kế hoạch, phương án tổ chức luyện tập để khi thực hiện diễn tập được sinh động. Đối với vị trí diễn tập tất cả các hội nghị vận hành cơ chế đối với huyện được tổ chức tại Trung tâm chính trị huyện; các xã, thị trấn vận dụng công sở làm vị trí diễn tập. Đồng thời 8 xã, thị trấn nghiên cứu, chủ động bố trí các vị trí tập trung bí mật theo nội dung diễn tập phù hợp với thực tế. Việc chuẩn bị lực lượng bộ binh, Chỉ huy trưởng các xã, thị trấn lập danh sách gửi về Ban chỉ huy quân sự huyện để có kế hoạch tổ chức huấn luyện thực binh. Đồng thời các thành viên BCĐ, Ban tổ chức và lực lượng tham gia diễn tập của 8 xã, thị trấn cần tiếp thu triệt để những kinh nghiệm trong tổ chức, thực hành diễn tập của các đồng chí lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa đã truyền đạt trong hội nghị tập huấn để tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện Nông Cống năm 2024 được tốt hơn.

                  

Nguyễn Thơ