CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

Lễ phát động xuống đồng và tết trồng cây năm 2014

Đăng lúc: 14:11:26 05/02/2014 (GMT+7)
100%

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu xuân, tại xã Tế Lợi, sáng 5/2, tức ngày mùng 6 tết Giáp Ngọ, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện tổ chức lễ phát động xuống đồng và trồng cây đầu xuân Giáp Ngọ 2014. Đến dự có các đ/c: Phạm Minh Chính - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - BTHU, Phạm Hữu Dân - Phó BTTTHU - CT HĐND huyện, Trần Văn Thuấn - Phó BTHU - CT UBND huyện, Lê Đình Tuấn - Phó BTHU. Các đ/c trong BTV huyện ủy, Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ huyện, các ban ngành đoàn thể cấp huyện, cùng cán bộ và nhân dân xã Tế Lợi.

IMG_0076.jpg     
      Lễ xuống đồng là phong tục truyền thống tốt đẹp của dân tộc được huyện ta tổ chức vào dịp đầu xuân hàng năm để cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi để nhân dân được hưởng ấm no, hạnh phúc. Đây cũng là điểm khởi đầu cho một năm sản xuất nông nghiệp với nhiều niềm tin vào thắng lợi mới. Bên cạnh đó Tết trồng cây đầu xuân đời đời nhớ ơn Bác Hồ cũng là phong trào được đông đảo cán bộ và nhân dân huyện ta hưởng ứng, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ môi trường. Theo kế hoạch, trong dịp xuân Giáp Ngọ năm nay toàn huyện ta phấn đấu trồng 50 nghìn cây xanh gồm sao đen, keo, xà cừ, sấu... ở các cơ quan, công sở, khu dân cư. 

          Tại lễ phát động xuống đồng và trồng cây đầu xuân, đ/c Trần Văn Thuấn - Phó BTHU - CT UBND huyện đã đánh hồi trống mở hội. Ngay sau lễ phát động, các đ/c cán bộ lãnh đạo và nhân dân đã tham gia trồng cây trong khuôn viên công sở xã Tế Lợi. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thuấn đã trực tiếp xuống đồng điều khiển máy cấy trên thửa ruộng cùng với bà con nông dân, mở đầu cho vụ sản xuất mới với mong muốn ứng dụng KHKT, cơ giới hóa vào tất cả các khâu trong sản xuất nông nghiệp, nhằm giảm sức lao động, hạn chế chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, sản lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân. Ở những thửa ruộng bên cạnh, bà con nông dân xã Tế Lợi cũng đang hồ hởi, phấn khởi xuống đồng cấy lúa chiêm xuân, tạo nên bức tranh sản xuất sinh động và chân thực trong những ngày đầu xuân.

 Một số hình ảnh tại lễ phát động tết trồng cây và xuống đồng gieo cấy đầu năm Giáp Ngọ 2014

Các đồng chí lãnh đạo huyện
 Nông Cống trồng cây đầu xuân Giáp Ngọ - 2014:

IMG_0079.jpg

IMG_0084.jpg
IMG_0088.jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện xuống đồng gieo cấy cùng nông dân xã Tế Lợi:
IMG_0097.jpg
IMG_0095.jpg
Nguyễn Thơ