CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

Không tổ chức các hoạt động Văn hóa thể thao trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2020

Đăng lúc: 14:01:38 27/08/2020 (GMT+7)
100%

Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, sáng ngày 27/8 đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Phó chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã chủ trì hội nghị giao ban Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Long - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện.

IMG20200827092044.jpg 
                   Theo tổng hợp của Trung tâm y tế huyện, tính đến 10 giờ ngày 27/8/2020,  toàn huyện có 4.348 người từ ngoài huyện về địa phương. Trong đó:  có 1.680  người phải áp dụng các biện pháp cách ly; 1.275 người đã hết thời gian cách ly; 405 người đang được cách ly. 05 người tiếp xúc gần với F1, F2, F3. Hiện còn 03 người đang điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện; 08 người cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung của huyện.

          Phát biểu kết luận hội nghị giao ban,  đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – Phó chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện nhấn mạnh, thời gian qua Huyện Nông Cống đã tập trung chỉ đạo nghiêm, kịp thời công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới; Nhân dân chủ động, chấp hành tốt các biện pháp phòng dịch; thành viên Ban chỉ đạo bám sát cơ sở được phân công, chỉ đạo sát với tình hình thực tế tại địa phương.

         Tuy nhiên, hiện nay một thực trạng là số công dân từ  vùng dịch và các tỉnh khác  trở về địa phương ngày một tăng,  nguy cơ cao dẫn đến dịch lây lan trong cộng đồng nếu không kiểm soát chặt chẽ, chính xác số công dân này. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn yêu  cầu thành viên Ban chỉ đạo  phòng, chống dịch COVID-19 huyện  tiếp tục bám sát địa bàn được phân công,  báo cáo tình hình dịch bệnh hàng ngày, đồng thời đề xuất biện pháp xử lý phù hợp. Trung tâm y tế huyện theo dõi, cập nhật thường xuyên tình hình dịch bệnh, kịp thời tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch ban hành  văn bản chỉ đạo. Bênh viện Đa khoa huyện, Bệnh viên Đa khoa Tâm Đức Cầu Quan  tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch và có những giải pháp cụ thể hạn chế tối đa người thăm nuôi.

          Đối với các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm việc rà soát, phân loại những người từ nơi khác về địa phương, đặc biệt chú trọng những người từ vùng dịch về (danh sách này phải được cập nhật hàng ngày); chỉ đạo việc giám sát cách ly theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn; lồng ghép tuyên truyền ngày Quốc khánh 2/9  với  thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; không tổ chức các hoạt động Văn hóa thể thao trong dip lễ Quốc khánh 2/9/2020.

            Hiện có 01 trường hợp điều trị tại Đà Nẵng trở về xã Trường Minh ngày 26/8/2020,  đồng chí Nguyễn Văn Tuấn giao  Trung tâm y tế huyện phối hợp cùng xã Trường Minh  rà soát kỹ hành trình di chuyển của bệnh nhân; triển khai nghiêm việc cách ly tại nhà của người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân; theo dõi chặt chẽ, không để tiếp xúc với người ngoài.

 

Hoàng Yến