CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

Huyện Nông Cống có 36 giáo viên THCS được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2023 - 2024

Đăng lúc: 14:17:20 08/11/2023 (GMT+7)
100%

Trong các ngày từ 16-10 đến 05-11-2023 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2023 - 2024. Tham gia Hội thi có 385 giáo viên THCS đến từ các trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Riêng huyện Nông Cống có 37 giáo viên ở tất cả các môn được lựa chọn từ hội thi cấp huyện để tham gia hội thi cấp tỉnh.

     3d1d0923172ec170983f.jpg
     Tại đây các giáo viên đều trải qua 2 phần thi gồm: Thực hành giảng dạy và báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

     Đối với phần thi thực hành tiết dạy, phần lớn các tiết dạy đều được các giáo viên chuẩn bị công phu, có sự thảo luận, góp ý các các cán bộ quản lý, đồng nghiệp trong trường và trong huyện; các bài dạy xác định đúng mục tiêu, kiến thức trọng tâm; vận dụng đổi mới phương pháp dạy học một cách linh hoạt, sáng tạo, dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, chú trọng phát triển phẩm chất năng lực người học, tạo được sự tập trung hứng thú học tập cho học sinh và xử lý tình huống sư phạm tốt; các giáo viên sử dụng thiết bị dạy học có hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học thuần thục phù hợp với bài dạy. Hình thức tổ chức dạy học phong phú, lượng kiến thức đưa ra phù hợp với từng đối tượng học sinh; thời gian tổ chức các hoạt động phân bổ hợp lý; tác phong sư phạm nhẹ nhàng, truyền cảm, gần gũi với học sinh... Nhiều tiết dạy hay đã để lại ấn tượng sâu sắc và được Ban giám khảo đánh giá cao.

     Đối với phần thi trình bày biện pháp, đa số các biện pháp được trình bày đúng quy định về nội dung, cấu trúc và thể thức, hài hòa giữa lý luận và thực tiễn; phù hợp với đặc thù môn học và đối tượng học sinh, có tính hiệu quả trong việc giáo dục học sinh và có sức lan tỏa trong đồng nghiệp, thể hiện sự công phu, nghiêm túc của giáo viên dự thi. Một số biện pháp đã đưa ra và giải quyết các vấn đề khó, mới; hầu hết các biện pháp đã đề cập và giải quyết các vấn đề thiết thực trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục học sinh. Nhiều biện pháp sáng tạo và có tính khả thi, khả năng thuyết trình tốt, giọng nói truyền cảm gần gũi thân thiện, nhiều giáo viên có câu trả lời phản biện của Ban giám khảo đi đúng trọng tâm của vấn đề, sát với công việc bản thân đã làm và sát với thực tiễn của đơn vị.

15612f9d3190e7cebe81.jpg

     Kết thúc Hội thi toàn tỉnh có 335/385 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Riêng huyện Nông Cống có 36/37 giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2023 – 2024. Bên cạnh đó Phòng GD và ĐT huyện Nông Cống được Sở GD và ĐT tỉnh Thanh Hóa tặng giấy khen về đạt thành tích xuất sắc “Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2023 – 2024”.

  

 

Nguyễn Thơ