CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

Hội LHPN huyện đón nhận huân chương Lao động hạng hai và biểu dương điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn 2010 – 2015

Đăng lúc: 08:04:58 04/03/2015 (GMT+7)
100%

Hướng tới kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện sáng ngày 02/3/2015, Hội LHPN huyện tổ chức Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng hai và biểu dương điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn 2010 – 2015. Tới dự có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh, Nguyễn Quốc Tiến – Phó BTTTHU, Trần Văn Thuấn – Phó BTHU – CT UBND huyện; các đồng chí trong BTV huyện ủy, Thường trực HĐND – UBND – UB MTTQ huyện, các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội phụ nữ 33 xã, thị trấn cùng 76 điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015.

              IMG_1237.JPG
              5 năm qua, các phong trào thi đua của hội phụ nữ huyện ta khá phong phú và đa dạng, được cụ thể hóa từ các chương trình công tác trọng tâm của hội gắn với các mục tiêu nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội ở các địa phương đơn vị. Thông qua đó đã tạo ra động lực tinh thần và vật chất để chị em phụ nữ trong huyện phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội – QPAN trên địa bàn toàn huyện.

Trong 5 năm qua cán bộ hội viên phụ nữ trong huyện đã tích cực tham gia chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển dịch cơ cấu mùa vụ, áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất. Nhiều đơn vị đã xây dựng được các mô hình kinh tế như trồng ớt xuất khẩu, bí xanh ở Công Liêm, Hoàng Giang, Trung Ý, Vạn Thắng, Trường Sơn, Công Bình; Trồng nấm rơm ở Tế Lợi, Thăng Bình, Vạn Thiện; Trồng hoa ở làng Cộng Hòa xã Vạn Thiện…Đồng thời chị em phụ nữ còn tích cực xây dựng mô hình kinh tế trang trại, gia trại để phát triển kinh tế hộ điển hình như chị Nguyễn Thị Ái xã Tượng Văn, Lê Thị Hường xã Tế Thắng, Hoàng Thị Tám xã Công Chính…

Song song với sản xuất nông nghiệp, các cấp hội phụ nữ trong huyện còn quan tâm động viên phụ nữ duy trì nghề truyền thống và nhân cấy các nghề mới, tạo việc làm cho gần 6.600 lao động nữ. Đồng thời đấu mối với các tổ chức tín dụng vay gần 300 tỷ đồng giải quyết nguồn vốn cho trên 57 nghìn lượt hội viên vay.

Trên lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, chị em phụ nữ là chủ doanh nghiệp, tiểu thương tiếp tục năng động, sáng tạo bám sát thị trường, nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu của xã hội để sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Điển hình như chị Nguyễn Thị Chiến – xã Hoàng Sơn, Phan Thị Tân thị trấn Nông Cống, Đỗ Thị Vịnh xã Hoàng Giang.

Hoạt động tương trợ giúp nhau lúc khó khăn hoạn nạn cũng được các cấp hội phụ nữ trong huyện quan tâm. Hội đã phát động phong trào “Hỗ trợ phụ nữ nghèo bằng con giống niềm tin”. Sau 2 năm vận động các cấp hội trong huyện đã hỗ trợ được 1.550 con giống các loại, trị giá gần 200 triệu đồng. Đặc biệt đã trao 7 con bê giống cho 7 phụ nữ nghèo làm chủ hộ ở xã Trường Sơn, Vạn Hòa, Hoàng Giang, Tế Nông trị giá 73 triệu đồng, Hội phụ nữ xã Hoàng Sơn hỗ trợ 2 con dê trị giá 3 triệu đồng. Chi hội phụ nữ thôn Sơn Thành xã Công Liêm thành lập được tổ nhóm tiết kiệm cho vay bê giống đến nay đã trao được 8 con bê giống cho phụ nữ nghèo. Ngoài ra hội phụ nữ huyện còn hỗ trợ 15 triệu đồng mua lợn giống trao cho 8 phụ nữ nghèo ở huyện Lang Chánh.

Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được các cấp hội thực hiện có hiệu quả. Trong đó điển hình là các cấp hội phụ nữ đã làm theo Bác bằng việc thực hành, tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững với trên 35.600 phụ nữ tham gia với số tiền gần 6 tỷ đồng. Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” được 33/33 tổ chức cơ sở hội hưởng ứng, đến nay toàn huyện có trên 31 nghìn gia đình hội viên phụ nữ có hỗ rác đảm bảo vệ sinh, 24 tổ chức cơ sở hội xây dựng được đoạn đường phụ nữ tự quản với 682 đoạn đường, trong đó có 298 đoạn đường được gắn biển. Đồng thời thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo xã hội. 5 năm qua ngoài việc đóng góp cùng với địa phương, các cấp hội phụ nữ trong huyện còn ủng hộ xây dựng 23 nhà cho phụ nữ nghèo làm chủ hộ trị giá 260 triệu đồng. Phát động phong trào “Chăn ấm mùa đông” BTV huyện hội và hội phụ nữ 10 xã vùng 2 tặng 11 cái chăn trị giá trên 3,8 triệu đồng cho 11 gia đình phụ nữ nghèo vùng giáo của 3 xã Tượng Sơn, Trường Giang và Công Chính.

Trên lĩnh vực QPAN, hội phụ nữ huyện ta đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện làm tốt các nhiệm vụ quân sự quốc phòng cũng như đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được các cấp hội phụ nữ thực hiện hiệu quả. Nhiều cán bộ nữ đã phấn đấu tham gia giữ các chức danh chủ chốt trong Đảng, chính quyền. Công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh luôn được quan tâm và được cụ thể hóa ở từng địa phương, đơn vị.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy – Phó CT TT Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Nguyễn Quốc Tiến – Phó BTTTHU đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả trong phong trào thi đua giai đoạn 2010 – 2015 của hội phụ nữ huyện ta. Đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào thi đua những năm tới.

IMG_1241.JPG

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Quốc Tiến – Phó BTTTHU đã trao Huân chương lao động hạng Hai cho Hội LHPN huyện Nông Cống. Bên cạnh đó hội phụ nữ huyện đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 6 tập thể và 13 cá nhân, trao giấy khen của Hội phụ nữ huyện cho 69 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua giai đoạn 2010 – 2015.

Cũng tại đây Hội phụ nữ huyện ta đã bầu được 10 đại biểu đi dự hội nghị điển hình tiên tiến toàn huyện và 5 đại biểu đi dự hội nghị điển hình tiên tiến do Hội phụ nữ tỉnh Thanh Hóa tổ chức trong thời gian tới.

 

 

Nguyễn Thơ