CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Tân Thọ lần thứ 20 nhiệm kỳ 2020 – 2025

Đăng lúc: 11:02:18 18/06/2020 (GMT+7)
100%

Trong 02 ngày 17 và 18/6, Đảng bộ xã Tân Thọ tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ 20, nhiệm kỷ 2020 – 2025. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Quốc Tiến – Bí thư Huyện ủy– Chủ tịch HĐND huyện; Mai Nhữ Thắng – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV huyện ủy – Thường trực HĐND – UBND huyện; các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của xã qua các thời kỳ; đảng viên huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; cùng 125 đại biểu chính thức đại diện cho 221 đảng viên trong Đảng bộ.

20200618_072726.jpg 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 19, nhiệm kỳ 2015 – 2020, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khai thác tốt nội lực, tranh thủ ngoại lực, Đảng bộ và nhân dân xã Tân Thọ đã vượt qua khó khăn, đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhiều chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức Nghị quyết Đại hội đề ra. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá. Tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế đến năm 2020 ước đạt trên 317 tỷ đồng, đạt 145,4% mục tiêu Đại hội. Trong nông nghiệp,  Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân ứng dụng tiến bộ KHKT, đưa cơ giới hóa vào sản xuất. Tập trung phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm. Tiếp tục phát huy các ngành nghề TTCN tạo việc làm ổn định cho người lao động. Các hoạt động dịch vụ, thương mại phát triển đa dạng đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 46,3 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,63%.

          Cũng trong nhiệm kỳ qua, xã Tân Thọ đã đầu tư 193 tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Trong quý 2 năm 2020,  xã đã được tỉnh thẩm định công nhận đạt 19 tiêu chí xã nông thôn mới.

          Các hoạt động văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao. Đến nay,  100% số thôn và cả 3 trường học đều được công nhận danh hiệu thôn, cơ quan văn hóa. Có 2 trường giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia, riêng trường mầm non đạt cận chuẩn. Chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn hàng năm được nâng cao. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng. Các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Công tác quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội  đảm bảo.

          Công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và Đảng viên được nâng lên. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ xã Tân Thọ đã triểu khai sâu rộng Nghị quyết TW 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng đến cán bộ, đảng viên, người đứng đầu và thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình nghiêm túc. Thực hiện nghiêm Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

          Tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Tân Thọ lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020 – 2025, các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích, làm rõ các hạn chế, khuyết điểm trong nhiệm kỳ qua  để tìm ra các giải pháp khắc phục hiệu quả các hạn chế, đó là: chưa phát huy cao tiềm năng đất đai; chuyển dịch cơ cấu kinh tế chưa mạnh; chăn nuôi theo mô hình trang trại còn ít, việc áp dụng chăn nuôi an toàn sinh học chưa nhiều; chất lượng sinh hoạt ở một số chi bộ chưa cao; tính tiền phong, gương mẫu, tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình của một bộ phận đảng viên làm chưa tốt…

          Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự đại hội cũng  đóng góp các ý kiến, bàn các giải pháp  phấn đấu thực hiện thắng lợi 26 mục tiêu và 02 chương trình trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 – 2025, như: đến năm 2025 thu nhập bình quân đầu người đạt 90 triệu đồng/năm; tích tụ đất đai sản xuất nông nghiệp tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao đến năm 2025 là 30 ha; toàn xã có 8 doanh nghiệp và 04 trang trại; đến năm 2025 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; hàng năm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân; 100% khu dân cư đạt tiêu chuẩn về an ninh trật tự; hàng năm có 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên…

          Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Mai Nhữ Thắng – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch  UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Tân Thọ đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà Đảng bộ xã cần nghiêm túc tìm ra nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan để có biện pháp khắc phục sớm. Đồng thời  gợi mở một số lợi thế phát triển của xã Tân Thọ

          Định hướng  nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Mai Nhữ Thắng  nhấn mạnh, Tân Thọ cần tập trung mạnh phát triển kinh tế.  Không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đẩy mạnh xã hội hóa gắn với nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội, môi trường; thực hiện tốt hơn nữa chính sách an sinh xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc mà nhân dân quan tâm. Quan tâm hơn nữa đến các hoạt động giáo dục, y tế. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH, không để bất ngờ, bị động.  Xây dựng môi trường chính trị xã hội lành mạnh, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, chi bộ và đảng viên, xây dựng Đảng bộ vững mạnh về tư tưởng, chính trị và tổ chức. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết TW 4 khóa XI và khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kiên quyết khắc phục tình trạng đảng viên lời nói không đi đôi với việc làm, thiếu gương mẫu trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

          Với phương châm hành động “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, phát triển”, Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Tân Thọ lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã bầu được BCH khóa mới gồm 13 đồng chí và bầu được Đoàn Đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ huyện Nông Cống lần thứ  24, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

Nguyễn Thơ