CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

Ông Bùi Phú Ninh giữ chức Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện Nông Cống lần thứ III nhiệm kỳ 2021 – 2016

Đăng lúc: 21:10:15 20/07/2021 (GMT+7)
100%

Tại Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao và Du lịch huyện, 20/7 Hội người cao tuổi huyện Nông Cống tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Thắng – Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa; Lê Xuân Hùng – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; Phạm Hồng Hạnh - Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện; cùng 166 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 27 nghìn 300 hội viên Hội người cao tuổi trên địa bàn toàn huyện.

zalo.jpg 

Phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, những năm qua, Hội Người cao tuổi huyện Nông Cống đã đẩy mạnh các hoạt động, phong trào và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững QPAN trên địa bàn huyện.  Một trong những phong trào nổi bật của Hội người cao tuổi huyện là phong trào “Nêu gương sáng” phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo bền vững. Hiện nay có 65% cán bộ, hội viên người cao tuổi đang trực tiếp tham gia lao động, sản xuất, là lực lượng quan trọng trong đời sống cộng đồng ở khu dân cư. Toàn huyện có 580 gia đình hội viên người cao tuổi là hộ sản xuất kinh doanh giỏi.

Cùng với việc phát triển kinh tế, Hội viên hội người cao tuổi còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, xã hội, khuyến học, khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và xây dựng nông thôn mới. Trong 5 năm, các cơ sở hội đã đóng góp được 30 nghìn ngày công, hiến 3000 mét vuông đất và  67 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi luôn được quan tâm. Từ năm 2026 đến nay các cấp hội đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện khám sức khỏe định kỳ mỗi năm 1 lần cho hội viên, với tổng số 50 nghìn hội viên được khám và tư vấn sức khỏe. Thực hiện chương trình mắt sáng người cao tuổi, 5 năm qua Hội người cao tuổi huyện đã phối hợp với các bệnh viện khám và điều trị các bệnh về mắt cho 5000 hội viên.

Tại Đại hội các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2021 – 2026, đó là: tập hợp 97% người cao tuổi vào tổ chức hội; 100% hội cơ sở thành lập và duy trì được hoạt động của quỹ chăm sóc phát huy vai trò người cao tuổi; vận động 95% trở lên người cao tuổi tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”, chung tay xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường; phấn đấu trong nhiệm kỳ toàn huyện xây dựng được 1,2 tỷ đồng quỹ chăm sóc và phát huy người cao tuổi; hoàn thành chỉ tiêu Đề án 400 từ năm 2021 – 2025 do tỉnh hội giao...

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Văn Minh – Phó Chủ tịch  Hội người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Phạm Hồng Hạnh – Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện  chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà các cấp hội người cao tuổi huyện Nông Cống đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời mong muốn các cấp hội người cao tuổi trên địa bàn huyện thường xuyên coi trọng công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên và nhân dân về tư tưởng của Hồ Chí Minh, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về người cao tuổi. Xây dựng và củng cố tổ chức hội các cấp vững mạnh. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, coi trọng công tác phát triển hội viên. Sau đại hội, chỉ đạo xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội người cao tuổi các cấp. Tham mưu, phối hợp thực hiện tốt các Luật và chính sách đối với người cao tuổi. Quan tâm đến đời sống người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Đẩy mạnh phát triển các phong trào văn hóa, thể thao và thể dục dưỡng sinh, nâng cao đời sống tinh thần người cao tuổi. Đẩy mạnh nâng cao hiệu quả phong trào “Tuổi cao gương sáng” ở các địa phương. Phấn đấu hoàn thành vượt mức đề án 400 và thành lập các CLB theo chỉ tiêu tỉnh giao. Tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả các CLB đã thành lập. Xây dựng các mô hình người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường.

Thay mặt, Huyện ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ huyện, đồng chí Phạm Hồng Hạnh – Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó chủ tịch Thường trực  UBND huyện đã trao tặng Hội người cao tuổi huyện bức trướng mang dòng chữ: “Phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng” đoàn kết, mẫu mực, sáng tạo góp phần xây dựng quê hương Nông Cống giàu đẹp, văn minh”.

13732035c14db922c91b7b965f3c37a6.jpg

Với tinh thần “Đoàn kết – Dân chủ - Mẫu mực – Sáng tạo” Đại hội Đại biểu Hội người cao tuổi huyện Nông Cống đã bầu được BCH khóa III, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 35 thành viên. Ông Bùi Phú Ninh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đại hội cũng đã bầu được Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Hội người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

 

 

Nguyễn Thơ