CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

Lễ trao tặng con giống niềm tin, mũ bảo hiểm xe máy cho phụ nữ và trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2018

Đăng lúc: 16:22:56 09/08/2018 (GMT+7)
100%

Chiều ngày 9/8/2018, hội phụ nữ huyện tổ chức lễ trao tặng con giống niềm tin, mũ bảo hiểm xe máy cho phụ nữ và trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2018. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Quốc Tiến - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Phú Ninh - Ủy viên BTV Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

IMG_20180809_143202.jpg
 Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho hội viên phụ nữ nghèo phát triển kinh kế, những năm qua Hội phụ nữ huyện đã phát động  và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động  "Mái ấm tình thương, hỗ trợ con giống niềm tin, trao học bổng cho phụ nữ nghèo chủ hộ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn". Cùng với sự đóng góp của cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện, Hội đã kêu gọi các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay thực hiện cuộc vận động này. Từ năm 2015  đến nay, Các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã hỗ trợ xây mới 17 nhà cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 460 triệu đồng;  trao 24 chiếc xe đạp và 45 suất học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi trị giá 135 triệu đồng;  Hỗ trợ được 42 con bê, hàng trăm con lợn giống, dê, ngan, gà, vịt các loại, trị giá trên 700 triệu đồng.

          Đợt này, Hội phụ nữ huyện trao 5 con bê giống cho 5 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 5 xã, gồm:  Minh Khôi, Tế Tân, Thăng Bình, Công Bình và xã  Tượng Lĩnh, mỗi con  trị giá 11 triệu đồng, Trao 8 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mồ côi cha mẹ, mỗi suất  trị giá 1,5 triệu đồng   và trao 55 chiếc mũ bảo hiểm xe máy cho phụ nữ nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó:  Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Xuân Hưng tài trợ 01 con bê giống, Công ty TNHH Thương  mại Huệ Lương tài trợ toàn bộ mũ bảo hiểm,  còn lại  do Hội phụ nữ huyện  trích kinh phí từ cuộc vận động Mái ấm tình thương, hỗ trợ con giống niềm tin, trao học bổng cho phụ nữ nghèo làm chủ hộ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đối với bê giống, gia đình được giao bê có trách nhiệm quản lý, nuôi, chăm sóc chu đáo, khi bê giống sinh sản lần thứ nhất, nuôi được 6 đến 7 tháng, gia đình phải trao bê đó cho Hội LHPN xã để tặng lại cho hộ gia đình phụ nữ nghèo khác, còn lại Bò mẹ và những con bê sinh lần sau thuộc sở hữu của gia đình.  

         

Hoàng Yến