CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

Hội nghị triển khai kế hoạch tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016

Đăng lúc: 09:54:43 28/06/2016 (GMT+7)
100%

Sáng 28/6/2016, tại hội trường UBND huyện, đồng chí Lê Trọng Hùng - Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện đã khai mạc và chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016.

IMAG0304.jpg 
            Cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 nhằm đánh giá thực trạng, phân tích xu hướng biến đổi, xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn và cải thiện mức sống dân cư nông thôn trên địa bàn huyện.  Đối tượng điều tra là các hộ ở nông thôn bao gồm cả các hộ nằm trong khu vực quốc phòng quản lý, những hộ giáo viên, công chức sống trong khu tập thể trường học, bệnh viện, cơ quan hành chính sự nghiệp ở khu vực nông thôn; Các hộ nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản ở Thị trấn; Các trang trại theo tiêu chí qui định của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn. Thời gian tiến hành điều tra từ ngày 1/7 đến ngày 20/7/2016, ban chỉ đạo cấp xã phân công điều tra viên đến từng địa bàn điều tra tiến hành rà soát từng hộ để hiệu chỉnh bảng kê nhằm đảm bảo không sót, không trùng lặp.

          Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Trọng Hùng - Phó chủ tịch thường trực UBND, trưởng ban chỉ đạo điều tra nông nghiệp, nông thôn và thủy sản huyện nhấn mạnh: nông nghiệp, nông dân, nông thôn là vấn đề lớn được Đảng và Nhà nước quan tâm. Do đó, thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016” là nhiệm vụ rất quan trọng và có ý nghĩa đối với Nông Cống, có tác động đến đời sống của phần lớn người dân trong huyện. Cũng theo đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện, cuộc tổng điều tra  mang lại những số liệu cụ thể, qua đó, huyện sẽ đưa ra những chính sách phù hợp để phát triển nông thôn, nông nghiệp và thủy sản để giúp các địa phương đạt được hiệu quả thiết thực trong việc hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Vì vậy, các xã thị trấn cần tập trung tiến hành cuộc điều tra đúng thời gian, đảm bảo đúng qui định đề ra, chậm nhất ngày 20/7/2016 tập hợp và gửi phiếu điều tra về huyện để tổng hợp kết quả.

Hoàng Yến