CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

Hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2016

Đăng lúc: 15:05:03 28/09/2016 (GMT+7)
100%

Tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện, sáng 27/9/2016, Huyện Đoàn Nông Cống tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thanh niên tình nguyện và hoạt động Đội thiếu niên, nhi đồng hè năm 2016; tuyên dương giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi – Đội viên có thành tích xuất sắc năm học 2015 – 2016; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn – Đội - Hội năm học 2016 – 2017. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thành Lương – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn – Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh Thanh Hóa; Trần Văn Thuấn – Phó BTHU- CT UBND huyện; Lê Đình Tuấn – Phó BTHU; các đồng chí trong BTV huyên ủy – Thường trực HĐND – UBND – MTTQ, các cơ quan, đơn vị cấp huyện; đại diện các đơn vị tài trợ và 105 đội viên xuất sắc đại diện cho 45.000 đội viên trong toàn huyện.

DSCF1174.JPG
           Trong dịp hè năm 2016 Ban chỉ đạo hoạt động hè từ huyện đến cơ sở đã có nhiều biện pháp tích cực và chỉ đạo chặt chẽ các nội dung hoạt động của từng đơn vị. Do đó chất lượng các hoạt động hè được nâng cao, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia. Đáng chú ý là 100%  Đoàn xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức chính trị, đoàn thể tuyên truyền kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sĩ, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tặng 60 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho các gia đình có công với Cách mạng và đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân vào tối ngày 27/7. Ban thường vụ Huyện đoàn tổ chức thăm và tặng quà cho 25 gia đình chính sách với trị giá 10 triệu đồng; huy động 350 đoàn viên ra quân dọn vệ sinh môi trường tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Nông Cống; phối hợp với Trung tâm Việt-theo chi nhánh Nông Cống thay mới 164 lọ hoa trên phần mộ các liệt sĩ; phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức lễ cầu siêu, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

          Cũng trong dịp hè năm 2016 tất cả các Hội Đồng đội xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt hè cho thiếu nhi. Nhân kỷ niệm ngày quốc tế thiếu nhi 01/6, Ban Thường vụ huyện Đoàn – Hội Đồng đội huyện đã tặng 50 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho các em Đội viên vượt khó học giỏi; phối hợp với Hội Đồng đội tỉnh Thanh Hóa khởi công xây dựng và bàn giao ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho Đội viên Phạm Thị Hằng – Liên Đội Trường THCS Trường Minh. Ban chỉ đạo hoạt động hè các xã, thị trấn đã tổ chức trao 350 suất quà trị giá 70 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

          Đối với chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016, Ban chỉ đạo hoạt động hè đã chỉ đạo thành lập các Đội thanh niên tình nguyện tại chỗ. Ban thường vụ Huyện Đoàn đã tổ chức 02 đội thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi tại cụm thi Trường THPT Nông Cống 1 do Đoàn thanh niên thị trấn đảm nhiệm, tại cụm thi Trường THPT Nông Cống 4 do Đoàn Trường THPT Nông Cống 4 đảm nhiệm, trong chiến dịch đã giúp đỡ hơn 400 lượt thí sinh và người nhà tìm thông tin nhà trọ, giải quyết vướng mắc trong thủ tục dự thi, giới thiệu được 250 chỗ nghỉ trọ miễn phí. Các Đội thanh niên tình nguyện xã, thị trấn phối hợp với các ban ngành ở địa phương tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom trên 50 tấn rác thải các loại, bóc dỡ xóa bỏ 1.200 biển quảng cáo, tờ rơi, nạo vét khơi thông 15 km kênh mương nội đồng, trồng trên 1.500 cây xanh.

          Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí Lê Đình Tuấn – Phó BTHU và đồng chí Nguyễn Thành Lương – Phó Bí thư tỉnh Đoàn – CT Hội Đồng đội tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp bộ Đoàn – Đội – Hội huyện ta đạt được trong thời gian qua. Đồng thời chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục đó là: việc tổ chức các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi ở cơ sở chưa đồng đều, các hoạt động thanh niên tình nguyện chưa hướng vào các hoạt động khó ở địa phương; hoạt động phong trào thanh thiếu nhi ở khu dân cư còn nhiều khó khăn, bất cập; vai trò tham mưu của Đoàn với các cấp ủy Đảng, sự phối hợp với các đoàn thể trong sự nghiệp chăm lo, phát triển thiếu nhi còn nhiều khó khăn. Các đồng chí cũng định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

DSCF1140.JPG

          Nhân dịp này Huyện Đoàn Nông Cống đã trao kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ của TW đoàn cho các đồng chí có nhiều đóng góp trong hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện ta; khen thưởng cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2016; tuyên dương 12 giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi năm học 2015 – 2016; Tuyên dương 34 Đội viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội năm học 2015 – 2016; khen thưởng 27 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Đội năm học 2015 – 2016.

 

 

 

Nguyễn Thơ