CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội - Đội năm học 2017 - 2018

Đăng lúc: 14:54:18 18/09/2018 (GMT+7)
100%

Sáng 18/9/2018, BTV huyện Đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội - Đội năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Quốc Tiến - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; Lê Xuân Hùng - Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thị Hoàng Nga - Ủu viên BTV Huyện ủy - Trưởng Ban Dân vận huyện ủy; Bùi Phú Ninh - Ủy viên BTV Huyện ủy - CT MTTQ huyện.

 20180918_093354.jpg

Năm học 2017 - 2018 công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Các phong trào, các cuộc vận động lớn của Đội tiếp tục được triển khai thực hiện; điển hình là phong trào "Thiếu nhi VN làm theo 5 điều Bác Hồ dạy", phong trào "Kế hoạch nhỏ" góp phần xây dựng các công trình măng non, xây dựng nhà Khăn quàng đỏ, xây dựng các mô hình phòng chống đuối nước... Các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, biết ơn các anh hùng, liệt sĩ hy sinh cho độc lập dân tộc tiếp tục được đẩy mạnh. Tổ chức hội thi Chỉ huy Đội, phụ trách Sao giỏi các cấp, trong đó có 47/69 đơn vị tham gia hội thi cấp huyện. Nhiều đơn vị đã chủ động tìm kiếm nguồn lực làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, quan tâm chăm lo hỗ trợ cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

    Đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2017 - 2018 đạt được nhiều kết quả quan trọng. Phong trào "Thanh niên tình nguyện" được các cấp bộ Đoàn tổ chức thường xuyên, liên tục với nhiều mô hình và cách làm sáng tạo. Hoạt động tình nguyện tại chỗ được các Đoàn trường gắn với thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trong xây dựng nhà trường xanh. BTV huyện Đoàn phối hợp với Trung tâm hướng nghiệp giới thiệu việc làm Thanh Hóa tổ chức giới thiệu, định hướng nghề nghiệp cho hơn 6000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện. Năm học vừa qua các Đoàn trường đã kết nạp được 3.200 đoàn viên và cấp phát thẻ cho 3000 đoàn viên mới. Bên cạnh đó BTV huyện Đoàn còn phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng cán bộ thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức 01 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đoàn, hội cho Bí thư và Phó Bí thư Đoàn trường.

    Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Tiến - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương kết quả mà các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn, các tổ chức Đoàn, Hội đồng đội các cấp quan tâm đến công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên, tỉnh táo trước mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch để đoàn viên thanh niên luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa; các hoạt động, phong trào của Đoàn gắn với các ngày lễ, tết nhằm khơi dậy lửa nhiệt tình trong thanh niên; BTV huyện Đoàn cần phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội CCB huyện đẩy mạnh hoạt động giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

20180918_144440.jpg

  Nhân dịp này Ban thường vụ huyện Đoàn đã trao Bằng khen, giấy khen và cờ thi đua cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn - Hội - Đội năm học 2017 - 2018.

 

 

 

Nguyễn Thơ.