CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

Gặp mặt các chức sắc, chức việc đạo công giáo, đạo tin lành nhân dịp lễ Nô -en năm 2019

Đăng lúc: 08:26:57 20/12/2019 (GMT+7)
100%

Chiều ngày 19/12/2019, UBND huyện tổ chức gặp mặt các chức sắc, chức việc đạo Công giáo, đạo Tin lành trên địa bàn huyện nhân dịp lễ Nô en năm 2019. Tới dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Quốc Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND – UBND, Ủy ban MTTQ huyện; Bí thư, Chủ tịch các xã: Tân Khang, Trường Giang, Trường Minh, Tượng Sơn, Tượng Lĩnh, Thăng Long, Công Chính, Vạn Thắng

 IMG20191219171817.jpg

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Xuân Hùng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện  gửi lời chúc mừng an lành, hạnh phúc tới các Linh mục, chức sắc và đồng bào Công giáo, Tin lành trên địa bàn huyện  nhân dịp  Giáng sinh năm  2019; chúc mừng những kết quả nổi bật mà các giáo xứ đạt được trong năm qua.  Đồng chí cũng  thông tin nhanh   về tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của huyện năm 2019, những giải pháp trọng tâm năm 2020. Đặc biệt, huyện đạt 24/26 chỉ tiêu đề ra, trong đó có 17 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tổng mức đầu tư của huyện lớn nhất từ trước đến nay, nhiều Dự án lớn được triển khai thực hiện, như: Dự án giày Kim Việt, Dự án chăn nuôi bò sữa TH true mil tại xã Yên Mỹ quy mô 2 nghìn con. Công tác đào tạo nghề được chú trọng. An sinh xã hội đảm bảo. Quốc phòng an ninh được giữ vững. Khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường, nhất là mối đoàn kết Lương Giáo ở các địa phương. Ngoài sự đóng góp của cán bộ, nhân dân toàn huyện,  đồng chí  đánh giá cao những đóng góp  quan trọng của các linh mục, chức sắc và toàn thể đồng bào công giáo trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương.

Đồng chí cũng cho biết, hiện huyện vẫn  còn  trăn trở, đó là: đời sống của một bộ phận đồng bào công giáo còn khó khăn. Tới đây, huyện sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất; thường xuyên trao đổi với các giáo xứ để chăm lo tốt đời sống giáo dân. Dịp Nô en đang đến, đồng chí đề nghị các địa phương phối hợp cùng các địa giáo xứ làm tốt công tác ANTT, đảm bảo công tác PCCC, chăm lo đến đời sống đồng bào công giáo còn nhiều khó khăn; tổ chức hoạt động  giao lưu văn hóa văn nghệ, TDTT giữa Lương Giáo tạo nên phong trào thi đua sôi nổi ở địa phương.

        Thay mặt chức sắc công giáo và giáo  dân,   các Linh mục đã cảm ơn sự quan tâm về mọi mặt của Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện và các ngành, các cấp đối với đồng bào Công giáo, Tin lành  trên địa bàn huyện; đồng thời bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu mà huyện đã đạt được trong thời gian qua. Qua đây, các Linh mục cũng  đóng góp  nhiều ý kiến xác thực  đối với sự phát triển chung của huyện, và đề xuất huyện có kế hoạch nâng cấp đê Ngọc Lẫm, xã Trường Giang; mở rộng khuôn viên giáo xứ Vạn Thành, xã Thăng Long; huyện có ý kiến với công ty Cổ phần mía đường Nông Cống sớm chi trả tiền mía nguyên liệu cho các hộ dân vùng trồng mía.   

       Nhân dịp Noel 2019,  đồng chí Nguyễn Quốc Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện  đã tặng hoa cho các Linh mục và chức sắc Công giáo trên địa bàn huyện.

 

Hoàng Yến