CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp huyện lần thứ II nhiệm kỳ 2015 – 2020

Đăng lúc: 14:45:20 15/10/2015 (GMT+7)
100%

Nhân ngày doanh nhân Việt Nam, sáng 13/10/2015, Hiệp hội doanh nghiệp huyện Nông Cống tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Tới dự có các đ/c: Nguyễn Quốc Tiến – Phó BTTT HU – CT HĐND huyện, Trần Văn Thuấn – Phó BTHU – CT UBND huyện.

IMG_1650.JPG 
Trong những năm qua doanh nghiệp cả nước nói chung và doanh nghiệp huyện ta nói riêng gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế, biến động của thị trường khó kiểm soát, lãi suất ngân hàng, giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, sản phẩm hàng hóa khó tiêu thụ… đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp. Chia sẻ những khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp, huyện ủy – HĐND – UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển. Nhờ đó 5 năm qua, huyện ta đã thành lập mới 75 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập lên 168, trong đó có 153 doanh nghiệp đang hoạt động chiếm 91%. Bên cạnh đó quy mô, năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng được nâng lên. Tổng doanh thu giai đoạn 2011 – 2015 ước đạt khoảng 5.330 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 176 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 3000 lao động.

          Cùng với những kết quả đó, trong nhiệm kỳ Hiệp hội còn quan tâm phát triển hội viên. Từ 20 hội viên lúc mới thành lập, đến nay Hiệp hội doanh nghiệp huyện ta đã có 40 hội viên. Công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên là hoạt động nổi bật của Hiệp hội. Trong đó Hiệp hội doanh nghiệp huyện đã luôn bám sát nhiệm vụ, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc để kiến nghị với UBND huyện và các ngành chức năng giải quyết thỏa đáng; Phối hợp tổ chức các hội nghị kết nối doanh nghiệp với chính quyền nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; Tham gia góp ý, xây dựng cơ chế chính sách có liên quan đến doanh nghiệp.

          5 năm qua Hiệp hội doanh nghiệp huyện ta còn quan tâm đến hoạt động tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp bằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ pháp luật cho hội viên; tổ chức các hội nghị, hội thảo để tìm các giải pháp, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp cho doanh nghiệp; vận động hội viên tham gia các hội chợ thương mại để quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư…

          Song song với hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh Hiệp hội doanh nghiệp huyện ta còn thực hiện tốt công tác từ thiện nhân đạo xã hội. Trong nhiệm kỳ Hiệp hội đã vận động các doanh nghiệp ủng hộ 31 sổ tiết kiệm cho các gia đình thương bình nặng có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 31 triệu đồng. Ngoài ra các hội viên còn tự nguyện tham gia hỗ trợ trực tiếp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

          Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp huyện ta nhiệm kỳ qua vẫn còn những tồn tại đó là: Hoạt động của hiệp hội vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội; tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp và Hiệp hội đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp chưa đủ mạnh; công tác hỗ trợ doanh nghiệp tuy có nhiều cố gắng nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới và phát triển của doanh nghiệp…

          Tranh thủ thời cơ và vận hội mới, đại hội lần thứ II Hiệp hội doanh nghiệp huyện đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp, phấn đấu trong nhiệm kỳ 2015- 2020 có 100% doanh nghiệp hội viên đăng ký tham gia các phong trào thi đua do Hiệp hội phát động; hằng năm tham mưu cho UBND huyện tổ chức ít nhất 01 diễn đàn đối thoại với doanh nghiệp và 01 sự kiện tôn vinh doanh nghiệp – doanh nhân; đến hết nhiệm kỳ phát triển hội viên đạt từ 40 đến 50% tổng số doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn huyện; hơn 90% doanh nghiệp hội viên tham gia ủng hộ các hoạt động từ thiện nhân đạo và hỗ trợ xây dựng từ 01 đến 02 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo…

          Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Trần Văn Thuấn – Phó BTHU – CT UBND huyện đã chúc mừng và biểu dương những thành tích Hiệp hội doanh nghiệp huyện đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng thắng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế của doanh nghiệp, doanh nhân huyện ta trong quá trình sản xuất kinh doanh, qua đó để doanh nghiệp, doanh nhân trong huyện rút kinh nghiệm và có định hướng, chiến lược đầu tư phát triển. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thuấn cũng định hướng cho Hiệp hội doanh nghiệp cũng như các doanh nhân một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

IMG_1656.JPG

          Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, phát triển Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp huyện Nông Cống nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã bầu được BCH khóa mới gồm 17 thành viên.

 

 

Nguyễn Thơ