CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

Đại hội Đại biểu MTTQ huyện Nông Cống lần thứ 16, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Đăng lúc: 15:32:03 16/05/2019 (GMT+7)
100%

Tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện, trong 02 ngày (15,16/05/2019), Ủy ban MTTQ huyện Nông Cống long trọng tổ chức đại hội đại biểu lần thứ 16, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Tới dự có các đồng chí: Lê Thị Huyền – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa; Trần Văn Thuấn – Phó Giám đốc Sở ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa. Về phía huyện có các đồng chí: Nguyễn Quốc Tiến – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; Mai Nhữ Thắng – Phó bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị The, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Nho Bông; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó bí thư Huyện ủy; nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện qua các thời kỳ; cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; chủ tịch Ủy ban MTTQ các huyện trong cụm thi đua và 171 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

IMG20190516085256.jpg 

Trong nhiệm kỳ qua, UB MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân. MTTQ và các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng và củng cố chính quyền nhân dân ngày càng trong sạch, vững mạnh.

     Trong 5 năm (từ 2014 – 2019), MTTQ huyện đã vận động ủng hộ xây dựng quỹ "Vì người nghèo" đạt trên 7 tỷ đồng,   hỗ trợ xây mới và sửa chữa được 427  nhà đại đoàn kết. Trao hỗ trợ 31 bò sinh sản. Tổ chức thăm hỏi, tặng 8.401 suất quà cho hộ nghèo dịp lễ, tết với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.  Vận động nhân dân đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Chất độc da cam”,  quỹ “Bảo trợ trẻ em”… được trên 10 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ các cấp đã  tiếp nhận gần 16 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện để giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.  Cùng với đó, MTTQ các cấp đã triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đến nay, toàn huyện có 16/30 xã hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, bình quân toàn huyện đạt 17,2 tiêu chí/xã, tăng 5,6 tiêu chí so với năm 2014; các phong trào thi đua: bảo vệ môi trường, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc được triển khai sâu rộng và đạt kết quả cao. Những hoạt động tích cực của MTTQ từ huyện đến cơ sở đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện năm 2014 là 7,8% xuống còn 3,67% năm 2018.  Khối đại đoàn kết được tăng cường, đời sống nhân dân từng bước được ổn định, văn hoá xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an ninh quốc phòng được giữ vững.

       Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thẳng thắn nêu lên những mặt còn hạn chế  trong công tác Mặt trận 5 năm qua, đó là: việc nắm bắt tình hình nhân dân và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến cấp ủy, chính quyền có lúc, có việc chưa kịp thời; hoạt động của Mặt trận cơ sở có lúc chưa rõ nét; hoạt động giám sát và phản biện xã hội kết quả đạt chưa cao…Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến để tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh; đồng thời đề ra các mục tiêu và giải pháp cụ thể hóa chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc huyện nhiệm kỳ 2019-2024.

      Phát biểu ý kiến chỉ đạo đại hội, đồng chí Lê Thị Huyền – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ  tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Nguyễn Quốc Tiến – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện chúc mừng, biểu dương những kết quả mà MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã đạt được trong những năm qua, đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm để MTTQ các cấp tập trung triển khai hiệu quả trong nhiệm kỳ tới.

        Đại hội đã hiệp thương cử ra 75  vị tham gia Ủy ban MTTQ huyện lần thứ 16, nhiệm kỳ 2019-2024 và cử 9  đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2019-2024.

 

Hoàng Yến