CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ huyện Nông Cống lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đăng lúc: 15:52:57 25/11/2016 (GMT+7)
100%

Sáng 25/11/2016, Tại trung tâm văn hóa thao huyện, Hội CTĐ huyện Nông Cống đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự Đại hội có các đồng chí: Trịnh Thị Tiếp - Ủy viên BCH Hội chữ thập đỏ Việt Nam - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Quốc Tiến - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; Trần Văn Thuấn - Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; Lê Đình Tuấn - Phó bí thư Huyện ủy; Các đồng chí nguyên Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện qua các thời kỳ, cùng 275 đại biểu đại diện cho gần 25 nghìn hội viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ toàn huyện.

5.jpg      
 Nhiệm kỳ 2011-2016, các cấp hội Chữ thập đỏ huyện thường xuyên nâng cao năng lực hoạt động, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Đến nay, toàn huyện có 131 hội, chi hội trực thuộc với gần 25 nghìn hội viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ, tăng 1.270 hội viên so với nhiệm kỳ trước; 100% đơn vị, cơ quan, trường học, các xã, thị trấn, các thôn, làng, tiểu khu, trạm y tế có tổ chức hội. Cùng với đó, Ban chấp hành Hội  còn chú trọng công tác đào tạo cán bộ hội từ huyện đế cơ sở, xây dựng đội ngũ cán bộ nhiệt tình, có năng lực công tác. Trong nhiệm kỳ, hội đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức liên quan mở 76  lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho hàng nghìn cán bộ chủ chốt chữ thập đỏ cơ sở và thanh thiếu niên chữ thập đỏ xung kích. Công tác phát triển tình nguyện viên và các câu lạc bộ cũng được hội quan tâm, đến nay trên địa bàn huyện ta có 430 tình nguyện viên và các câu lạc bộ cắt tóc tình nguyện, câu lạc bộ vận động nguồn lực và câu lạc bộ khám bệnh miễn phí.

   Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng, trong nhiệm kỳ Hội đã kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức khám, cấp thuốc, tặng quà cho 6 nghìn đối tượng  là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam với số tiền trên 6 tỷ đồng.  Đặc biệt, công tác hiến máu tình nguyện đã có những chuyển biến rõ nét, luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên chữ thập đỏ và nhân dân trong huyện. 5 năm qua, hội đã tổ chức được 6 đợt hiến máu tình nguyện, đạt 3.556 đơn vị máu, được tỉnh đánh giá là đơn vị thuộc tốp đầu  thực hiện hiệu quả phong trào hiến máu tình nguyện. Nét nổi bật nhất,  trong nhiệm kỳ qua bằng những việc làm cụ thể, thiết thực với tinh thần "thương người như thể thương thân", "lá lành đùm lá rách", các cấp hội chữ thập đỏ trong huyện luôn làm tốt công tác cứu trợ nhân đạo.

   Trong 5 năm qua, hoạt động Hội chữ thập đỏ huyện Nông Cống đã có bước phát triển rõ nét, khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức hội trong xã hội, là cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái đối với những người kém may mắn, người yếu thế trên địa bàn, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống. Tổng giá trị các hoạt động trợ giúp nhân đạo nhiệm kỳ 2011-2016 toàn huyện ước đạt trên 35 tỷ đồng, đã giúp đỡ cho trên 10 nghìn lượt đối tượng. Với những thành tích trên, nhiệm kỳ qua, cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ huyện nhà đã vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3; Thủ tướng chính phủ tặng Bằng Khen; nhiều tập thể, cá nhân được cấp trên tặng thưởng Bằng khen, Giấy khen, Cờ thi đua xuất sắc.

  Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ hoạt động, Hội chữ thập huyện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế đó là: Một số tổ chức hội cơ sở chất lượng hoạt động chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới; Nội dung, phương thức hoạt động còn đơn điệu, chậm đổi mới, có nơi chưa bám sát nhiệm vụ chính trị, chưa gắn chặt chẽ với các chương trình phát triển kinh tế xã hội của từng đơn vị, địa phương; Một bộ phận cán bộ còn thiếu sáng tạo, chưa có giải pháp hiệu quả để huy động các nguồn lực phục vụ cho hoạt động; Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức chưa khẳng định được vai trò, vị thế của tổ chức Hội; Việc nhân rộng mô hình, các điển hình tiên tiến trong hoạt động cũng như công tác Hội chưa được quan tâm.

      Tại đại hội, các đại biểu đã giành thời gian thảo luận,  đánh giá cao những kết quả mà Hội chữ thập đỏ huyện ta đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời cũng phân tích rõ mặt còn tồn tại, hạn chế và bàn giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Hội, góp phần cùng chính quyền và nhân dân thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội tại địa phương và thực sự xứng đáng với vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo.

6 (1).jpg

   Với tinh thần đoàn kết,  nhân ái và phát triển, đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ huyện Nông Cống lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã bầu BCH khóa mới gồm 27 thành viên. Tại phiên họp BCH lần thứ nhất đã bầu Ban thường vụ gồm 7 thành viên. Đồng chí Lê Xuân Hùng - Thường vụ Huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện được bầu làm Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện khóa 6.

      Phát biểu ý kiến tại đại hội đại biểu hội chữ thập đỏ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016-2021, đồng chí  Trịnh Thị Tiếp - Ủy viên BCH Hội chữ thập đỏ Việt Nam - Chủ tịch Hội chữ thập tỉnh Thanh Hóa và đồng chí  Nguyễn Quốc Tiến - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh cao hoạt động nhân đạo từ thiện của Hội chữ thập đỏ Nông Cống những năm qua.  Đồng chí cũng đã chỉ rõ những mặt còn hạn chế mà các  cấp hội cần tập trung khắc phục trong những năm tiếp theo, đồng thời gợi mở 3 nhiệm vụ trọng tâm chính để hoạt động nhân đạo từ thiện trên địa bàn huyện nhiệm kỳ 2016-2021 đạt được nhiều kết quả to lớn hơn nữa.

 1.jpg

   Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Văn Thuấn - Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã trao Huân chương lao động hạng 3 cho Hội chữ thập đỏ  huyện Nông Cống vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác nhân đạo, từ thiện và hoạt động chữ thập đỏ 5 năm (2011-2016). Đồng chí Nguyễn Quốc Tiến - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện thừa ủy quyền của Thủ tướng chính phủ trao bằng khen cho đồng chí Đỗ Xuân Thành đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011-2016 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ Quốc;  Tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo cho 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo góp phần xây dựng Hội chữ thập đỏ Việt Nam vững mạnh.

Hoàng Yến