CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

MTTQ các huyện trong cụm thi đua số 4 tổng kết năm 2019 – phương hướng nhiệm vụ năm 2020

Đăng lúc: 13:21:54 01/11/2019 (GMT+7)
100%

Chiều ngày 31/10/2019, tại hội trường huyện uỷ, UBMTTQ tỉnh Thanh Hoá cụm thi đua số 4 phối hợp với UBMTTQ huyện Nông Cống tổ chức hội nghị tổng kết năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Tham dự hội nghị có các đ/c Lê Thị Huyền – PCT UBMTTQ tỉnh Thanh Hoá cùng các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh. Về phía huyện có các đ/c Nguyễn Quốc Tiến – BTHU – CTHĐND huyện; Nguyễn Thị Hoàng Nga – UVBTV – trưởng ban dân vận huyện uỷ. Các đồng chí chủ tịch và UV UBMTTQ các huyện Yên Định, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân, Triệu Sơn, Thiệu Hoá. Đồng chí Bùi Phú Ninh – UVBTV – CTUBMTTQ huyện Nông Cống chủ trì hội nghị.

 Trong năm 2019, UBMTTQ các huyện trong cụm đã chỉ đạo thành công Đại hội MTTQ cấp xã, thị trấn và tổ chức thành công đại hội MTTQ cấp huyện. Tập trung tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Nổi bật là việc tập trung triển khai tổ chức thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh”. Đến nay, huyện Yên Định, huyện Thọ Xuân đã được công nhận huyện nông thôn mới. Huyện Vĩnh Lộc đã đạt 19/19 tiêu chí; huyện Triệu sơn có 22/36 xã, huyện Thiệu Hoá có 23/27 xã, huyện Nông Cống có 16/32 xã đạt tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, UBMTTQ các huyện trong cụm đã tập trung nâng cao hiệu quả phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” với số tiền đã ủng hộ, thăm hỏi, hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho người nghèo của Mặt trận các huyện đạt gần 5 tỷ đồng. Đồng thời vận động ủng hộ các huyện miền núi bị lũ lụt với số tiền hàng tỷ đồng. Ngoài ra, UBMTTQ các huyện đã triển các chương trình như bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS. Ban thường trực UBMTTQ các huyện trong cụm đã tổ chức triển khai phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Mặt trận TQVN nhiệm  kỳ 2019 – 2020 điển hình như mô hình sáng – xanh- sạch- đẹp của huyện Nông Cống và Thiệu Hoá; lắp đặt camera giám sát an ninh trật tự ở 16 khu dân cư của huyện Vĩnh Lộc; vận động 99 hộ gia đình đồng bào công giáo lên bờ ổn định cuộc sống và hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho 44/99 hộ của huyện Yên Định…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận những vấn đề vướng mắc, khó khăn trong công tác mặt trận như tình trạng ô nhiễm môi trường, sự bùng phát của dịch tả lợn châu phi, tình trạng nông dân bỏ ruộng; cấp đất trái thẩm quyền cho các hộ dân; chính sách cho đội ngũ cán bộ thôn sau sáp nhập thôn đồng thời trao đổi những cách làm mới, các mô hình sáng tạo cấp huyện đến với các huyện trong cụm.

        Phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Thị Huyền- PCT UBMT TQ tỉnh bày tỏ sự vui mừng phấn khởi trước những kết quả mà UBMTTQ các huyện trong cụm đã đạt được trong năm 2019, chia sẻ những khó khăn ở cơ sở và giải đáp những thắc mắc của các đại biểu trong công tác mặt trận.

IMG_3705.jpg

Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu UBMTTQ các huyện phối hợp tổ chức tốt hội nghị Tiếp xúc cử tri với Đại biểu HĐND tỉnh; tổ chức  các hoạt động Ngày đại đoàn kết toàn dân năm 2019; tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nghiệp vụ do UBMTTQ tỉnh tổ chức; tham mưu và phối hợp tổ chức các hoạt động để thực hiện đoàn kết lương – giáo. Tiếp tục nắm chắc tình hình trong nhân dân và phản ánh kịp thời lên cấp trên. Rà soát các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng có thiên tai, có nguy cơ bị thiên tai để trình MTTQ tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà ở  nhằm tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Mặt trận trong những năm tiếp theo. 
Tại hội nghị, cụm thi đua đã thống nhất suy tôn MTTQ huyện Nông Cống được đề nghị MTTQ tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị hoàn thành suất sắc nhiệm vụ.             

               Trần Hà