CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NÔNG CỐNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN LẦN THỨ XXIII, NHIỆM KỲ 2015-2020!

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ năm 2018

Đăng lúc: 15:05:45 15/11/2018 (GMT+7)
100%

Tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện, sáng ngày 15/11/2018, Hội đồng đội huyện ta tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ năm 2018. Tới dự Đại hội có các đồng chí: Lê Thanh Hải – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Hữu Tuất – Phó bí thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Thanh Hóa; các đồng chí trong BTV Huyện ủy – Thường trực HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện cùng 115 đội viên tiêu biểu đại diện cho hơn 40 nghìn đội viên toàn huyện.

 20181115_100148.jpg

Ngày 15/5/1941, theo Chỉ thị của Đảng và Bác Hồ, Đội nhi đồng cứu quốc đầu tiên đã được thành lập tại thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Đội được Mặt trận Việt Minh coi là một thành viên hoạt động với nhiệm vụ “ Dự bị giúp đánh tây, đánh nhật, làm cho Việt Nam hoàn toàn độc lập”.

77  năm qua, lớp lớp các thế hệ thiếu nhi  huyện Nông Cống  đã nỗ lực  học tập rèn luyện tốt trên tất cả các mặt hoạt động.  Trong đó hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng cho Đội viên được chú trọng,  thông qua các phong trào, như:  “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”, “Đi tìm địa chỉa đỏ”. Hằng năm, các liên đội  trên địa bàn huyện huy động được hơn 90.000 lượt  đội viên chăm sóc  Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; thăm và giúp đỡ các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bằng việc triển khai phong trào Kế hoạch nhỏ”, những năm qua thiếu nhi Nông Cống đã quyên góp được hàng trăm triệu đồng  xây dựng các công trình, tiêu biểu  là công trình xây dựng Đài tưởng niệm Lê Hữu Lập - Người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa

Cùng với đó, đội viên huyện ta tham gia  hiệu quả các cuộc thi tìm hiểu về truyền thống của đảng, của đoàn,  đội;  các cuộc thi tìm hiểu về truyền thống của quê hương đất nước… thu hút trên 20.000 lượt  đội viên tham gia. Đặc biệt,  100% liên đội các trường học thường xuyên tổ chức Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ", chọn lựa và tham gia Hội thi do Hội đồng Đội huyện tổ chức. Vâng lời Bác Hồ dạy, thiếu nhi Nông Cống đã có nhiều cố gắng, phấn đấu giành thành tích cao trong học tập.  Mỗi năm, toàn huyện có hơn 8.000  đội viên đạt danh hiệu học sinh giỏi và nhiều đội viên đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Trong đó,  nhiều đội  viên  có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt,  trở thành đội viên xuất sắc, cháu ngoan Bác Hồ.  Hàng năm, toàn huyện có trên 10 ngàn thiếu nhi đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ và hàng trăm chi đội mạnh, làm tiền đề cho việc xây dựng Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh. Mỗi năm đã kết nạp gần 4.500 Đội viên mới, trên 4.000 Đội viên vinh dự được kết nạp vào Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, đồng chí Lê Thanh Hải – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Thiếu niên nhi đồng là người chủ tương lai của đất nước. Chăm sóc, giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn xã hội. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương quan tâm hơn nữa đến các cháu, tạo điều kiện để các cháu được học tập, vui chơi, rèn luyện; giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức sống cho thế hệ trẻ, ngăn chặn đẩy lùi các tai, tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên, xây dựng tổ chức đội vững mạnh.

Tại đây, Đại hội đã biểu dương và trao giấy chứng nhận danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cho 25 đội viên tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Hoàng Yến